Kết nối với chúng tôi

Ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu

21/06/2019 12:45 PM  -   1257
Không rực rỡ, chói lóa như hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng luôn mang một vẻ đẹp giản dị, thanh tao mà ít loài hoa nào so sánh được. Hoa hồng trắng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những dịp đặc biệt, như một món quà tuyệt vời để thể hiện tình cảm với người mình yêu quý. Trong tình yêu, loài hoa này còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu, hãy cùng theo dõi nhé!

Lịch sử của hoa hồng trắng

Hoa hồng có một lịch sử lâu đời và đầy màu sắc. Chúng không chỉ là biểu tượng của tình yêu, sắc đẹp mà còn là đại diện cho chiến tranh và chính trị. Theo các mẫu hóa thạch thì hoa hồng đã có mặt cách đây 35 triệu năm. Vào khoảng 3000 năm trước công nguyên, người Sumerian, nay thuộc Irag, đã có những sự ghi nhận đầu tiên về hoa hồng. Vào khoảng 600 năm trước công nguyên , những bài thơ ca về hoa hồng đã ra đời để ca ngợi vẻ đẹp hoa hồng như là nữ hoàng của các loài hoa.

 

Trong tự nhiên, giống hoa hồng có khoảng 150 loài, phân bố khắp bán cầu bắc, từ Alaska cho đến Mexico và ở cả Bắc Phi. Trung Quốc có  thể là nơi đầu tiên thuần hóa hoa hồng với thời gian cách đây khoảng 5000 năm. Dưới đế chế La Mã, hoa hồng được trồng rộng rãi ở khu vực Trung Đông. Chúng được dùng trang trí các buổi tiệc, được dùng làm thảo dược trị bệnh và nước hoa. Sau sự sụp đổ của đế chế La Mã, sự phổ biến của hoa hồng tùy thuộc vào các giai đoạn khác nhau. Trong thần thoại La Mã có ghi lại rằng những loài hoa hồng đều có màu trắng cho đến khi nữ thần Anphrodite bị một chiếc gai đâm vào tay. Máu của nàng rơi vào bụi cây khiến cho bụi cây đó biến thành hoa hồng đỏ.

 

Nhưng mãi đến thế kỷ XVIII thì những giống hồng từ Trung Quốc mới được giới thiệu ở châu Âu, hầu hết những giống hồng ngày nay đều có nguồn gốc từ sự kiện đó. Kể từ đây, bắt đầu một thời kỳ lịch sử mới của hoa hồng, với ngày càng nhiều giống hoa hồng lai tạo đã được ra đời. Điển hình mà chúng ta có thể kể đến đó chính là sự ra đời của hoa hồng trắng.

Ảnh 1: ảnh minh họa

 

Ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu

Khi nhắc đến hoa Hồng, người ta thường liên tưởng đến những màu sắc khác nhau như màu đỏ, màu vàng,…, mỗi một màu lại có ý nghĩa rất riêng biệt. Mặc dù những đóa hồng rực rỡ sắc màu vẫn vô cùng đẹp theo cách của riêng nó, nhưng hoa hồng trắng lại mang trong mình một sự thu hút rất riêng. Loài hoa này chính là biểu tượng của sự ngây thơ, thuần khiết. Vì thế, ý nghĩa của hoa hồng trắng là tôn vinh tình yêu trong sáng, thiêng liêng không lẫn vật chật, không bị cám dỗ bởi xác thịt, bên nhau bởi sự gắn bó của 2 tâm hồn thánh thiện và thấu hiểu nhau.

Không chỉ vậy, hoa hồng trắng còn được ví là "loài hoa của ánh sáng" , tượng trưng cho sự chung thủy. Trong tình yêu, nó biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu và bất diệt.  Dù thời gian có trôi, dù sông có cạn, dù núi có mòn thì tình yêu ấy mãi mãi không bao giờ đổi thay và sẽ luôn trường tồn cùng thời gian. Ngoài là biểu trưng của tình yêu bất diệt thì hoa hong tim còn mang đến thông điệp của tấm lòng trung thành.

Ảnh 2: ảnh minh họa

Đối với những cặp đôi muốn có một mối quan hệ vững chắc hơn tình bạn, thay vì ngỏ lời yêu, người ta thường tặng đối phương những bông hồng trắng, như một lời tỏ tình thầm kín. Và trong một số trường hợp, màu trắng ấy cũng dùng để thay lời chia tay, chia tay trong hòa bình và có sự tôn trọng của cả hai.

Một bó hoa hồng trắng không chỉ đẹp mà mang rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, thông thường, ít người chọn hoa hồng trắng để tặng người yêu trong các dịp lễ đặc biệt hay để tặng sinh nhật, mà thường chỉ xuất hiện ở hoa cô dâu.

Trên đây là những ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu. Để tham khảo những bó hoa hồng trắng đẹp cũng như những món quà khác để dành tới người bạn yêu thương, hãy truy cập ngay website https://dienhoatructuyen24h.com/  hoặc liên hệ qua hotline 089 825 3302.