Kết nối với chúng tôi

5 lỗi khi trồng hoa phong thủy trong nhà ảnh hưởng tài lộc gia chủ

10/07/2019 12:44 PM  -   1505

Hoa phong thủy giống như là một vật biểu hiện cho sự may mắn và giúp chủ nhà gặt hái được nhiều tài lộc và thành công. Tuy nhiên nếu như bạn không biết cách thì nó không những không đem lại may mắn cho gia chủ mà nó còn khiến gia chủ tài lộc giảm sút. Vậy thì những sai lầm nào không nên mắc phải

I. Bài trí nhiều hoa phong thủy, chậu cây cảnh có gai

Bài trí cây xanh và chậu hoa cảnh trong nhà là một trong các biện pháp hữu hiệu để mang thiên nhiên vào trong không gian sống, đồng thời nó cũng tạo ra nét đẹp thẩm mỹ và thanh lọc không khí trong nhà của bạn. 

Tuy nhiên, các gia đình cũng cần lưu ý, khi lựa chọn các loại cây cảnh bài trí trong nhà thì chúng ta nên tránh những loài cây có nhiều gai như xương rồng… Bởi vì một mặt để tránh được việc gây sát thương, ảnh hưởng sức khỏe, mặt khác sẽ tránh được việc hút từ trường xấu, khiến những người trong nhà bất hòa, nảy sinh cãi vã, tình cảm rạn nứt.

 II. Đặt hoa phong thủy ở nơi nắng gắt

 Đa số các cây trồng nội thất đều không chịu nổi ánh nắng gắt chiếu trực tiếp vào tầm từ trưa đến chiều. Nắng như vậy sẽ làm cây hoa bị cháy lá thậm chí có thể chết do mất nước đột ngột. Do đó, bạn nên để cây ở gần cửa sổ hướng ra phía đông để có thể hứng nắng sáng hoặc có lưới che cây vào buổi trưa.

 

 

III. Đặt cây cảnh, hoa phong thủy ở các vị trí trống trong nhà

 Dưới đây là một trong số các vị trí bạn nên hạn chế đặt cây cảnh trong nhà:

 – Lối đi lại và hành lang: Đây là nơi thường có không gian trống nhưng đặt cây xanh và hoa ở đây có thể ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của gia đình bạn. Vì thế, cũng nên cân nhắc khi trồng cây ở đây.

– Phòng ngủ: Cây hoa được đặt trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì thế nên nếu nhất thiết phải đặt thì bạn  chỉ nên đặt những loại cây xanh mà có đặc tính đặc biệt, có khả năng nhả ra khí oxi vào ban đêm như cây lô hội, cây lưỡi cọp, cây nhện…

 

IV. Trồng cây hoa phong thủy lớn, có tán rộng ở trước cửa nhà

 Cây trước cửa nhà có kích thước quá lớn, hoặc tán rậm rạp sẽ làm che khuất đi tầm nhìn, ánh sáng và gió, nó sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên u ám, làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 Đặc biệt, nếu như theo thuyết ngũ hành thì mộc sinh hỏa, cây lớn và tán rộng ở trước nhà có thể sẽ là tác nhân khiến cho lửa lan truyền nhanh hơn khi mà chẳng may có hỏa hoạn xảy ra. Ngoài ra, thì những cây lớn thường sẽ có rễ dài lan rộng khi chúng phát triển mạnh có thể gây hỏng, hoặc làm nứt tường nhà bạn.

 V. Để cây hoa phong thủy khô, chết trong nhà

 Nếu như bạn không muốn người khác hiểu rằng nguồn sinh khí ở trong căn nhà bạn đang héo mòn và chết dần đi thì tuyệt đối bạn không được để cây cảnh, hay các chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ở ngoài sân. Điều lưu tâm cơ bản nhất của mỗi chủ nhân ngôi nhà là phải luôn tạo cho căn nhà của mình một sức sống tươi mới nhất

Do đó, hãy nên chú ý đặc biệt đến các loại cây trồng ở trong nhà bạn. Chăm sóc chúng một cách thật tốt, rửa bụi bẩn và thay nước đều đặn. Hãy để cho chúng mang sức sống, mang sự tươi mới và sinh động theo đúng như ý nghĩa tự nhiên của nó.

 

 

Trên đây là một số lưu ý về việc trồng cây hoa phong thủy trong ngôi nhà của bạn. Để tránh mất đi tài lộc và vận khí thì bạn đặc biệt cần phải chú ý đến những điều này. Mong rằng bài viết của chúng tôi giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công